 |
BSCKII. Hồng Văn Thao Giám đốc bệnh viện phát biểu khai mạc Ảnh C.Luận |
Tại buổi tập huấn BSCKII. Hồng Văn Thao Giám đốc bệnh viện phát biểu khai mạc triển khai kỹ năng giao tiếp, văn hóa ứng xử, y đức. Đại diện Ban Giám đốc bệnh viện rất vinh dự tiếp Ths.Ds Đỗ Thiện Tùng – Phó Giám đốc Sở Y tế, đã dành thời gian quý báu đến bệnh viện hướng dẫn cho toàn thể viên chức người lao động tại bệnh viện.
BSCKII. Hồng Văn Thao Giám đốc bệnh viện: “Bệnh viện Y dược cổ truyền Kiên Giang đã có truyền thống tốt đẹp về quy tắc giao tiếp, văn hóa ứng xử, y đức đối với người bệnh, đã được người bệnh, thân nhân người bệnh khen ngợi, tin tưởng trong nhiều năm qua. Để tiếp nối truyền thống đó, Bệnh viện thường xuyên tổ chức các buổi tập huấn về kỹ năng giao tiếp, văn hóa ứng xử, y đức. Trong buổi tập huấn lần này tôi đề nghị viên chức, người lao động bệnh viện nghiêm túc tiếp thu, tập trung thảo luận để buổi tập huấn thành công tốt đẹp”.
 |
Ảnh C.Luận |
Tại buổi tập huấn, Ths.Ds Đỗ Thiện Tùng – Phó Giám đốc Sở Y tế quán triệt, hướng dẫn các nội dung Quy tắc ứng xử cho viên chức, người lao động làm việc tại các cơ sở y tế tại Thông tư số 07/2014/TT-BYT và nội dung Kế hoạch “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” theo Quyết định số 2151/QĐ-BYT ngày 04/6/2015 của Bộ Y tế. Trong đó, Ths.Ds Đỗ Thiện Tùng nhấn mạnh những kiến thức tổng quan, tầm quan trọng của kỹ năng giao tiếp, ứng xử trong khám bệnh, chữa bệnh, văn hoá giao tiếp ứng xử trong đơn vị sự nghiệp y tế; Kỹ năng giao tiếp, ứng xử với đồng nghiệp, với lãnh đạo quản lý, với cấp dưới; giao tiếp ứng xử với người bệnh, người nhà người bệnh; kỹ năng giao tiếp, ứng xử trong một số tình huống cụ thể thường gặp trong hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.
 |
Ths. Ds Đỗ Thiện Tùng - PGĐ Sở Y tế Ảnh C.Luận |
Tại lớp tập huấn, giảng viên đã cùng các học viên trao đổi, chia sẻ và thảo luận các tình huống về giao tiếp ứng xử, kinh nghiệm xử lý các tình huống giao tiếp xảy ra trong thực tế tại Bệnh viện. Qua đó bổ sung cho học viên nhiều kiến thức, kinh nghiệm bổ ích, điều chỉnh hành vi, thái độ ứng xử hướng tới sự chuyên nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi để người bệnh tiếp cận với dịch vụ của Bệnh viện, tạo sự tin cậy cho người bệnh, người nhà yên tâm, tin tưởng khi đến khám, điều trị tại Bệnh viện.
Ths.Ds Đỗ Thiện Tùng – Phó Giám đốc Sở Y tế: “Kỹ năng giao tiếp đóng vai trò quan trọng trong quá trình khám chữa bệnh. Thực thiện tốt phong cách và thái độ phục vụ người bệnh đem lại sự tin cậy, hợp tác từ phía người bệnh, người nhà người bệnh là mục tiêu góp phần nâng cao hiệu quả trong khám và điều trị bệnh”.
 |
Ảnh C.Luận |
Lớp tập huấn về kỹ năng giao tiếp, văn hóa ứng xử, y đức là hoạt động thiết thực nhằm tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức, từ đó từng bước cải thiện, nâng cao tinh thần, thái độ, ý thức trách nhiệm của từng cá nhân, tập thể khoa, phòng trong toàn Bệnh viện qua đó nâng cao chất lượng khám bệnh, chữa bệnh, mục tiêu hướng tới sự hài lòng của người bệnh, người nhà người bệnh, thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân. Bệnh viện đã triển khai nghiêm túc, tích cực và hiệu quả công tác “Đổi mới phong cách thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, viên chức, người lao động Bệnh viện nhận thức rõ về sự cần thiết phải đổi mới phong cách, thái độ phục vụ người bệnh phải thể hiện tính chuyên nghiệp của người thầy thuốc và khẳng định vị thế của mình đối với người bệnh, thân nhân người bệnh để đạt được những kết quả đáng khích lệ.
Trong thời gian tới, bên cạnh việc đẩy mạnh phát triển công tác chuyên môn, nghiên cứu khoa học và ứng dụng kỹ thuật cao trong chẩn đoán, điều trị và chăm sóc người bệnh, Bệnh viện tiếp tục tạo bước chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, hành động trong toàn Bệnh viện thông qua việc thực hiện văn hóa giao tiếp ứng xử, y đức, xây dựng hình ảnh đẹp về nhân viên y tế tại Bệnh viện Y Dược cổ truyền, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao và sự hài lòng của người bệnh./.